Triệu chứng kinh nguyệt không đều

Thứ Hai, 23 tháng 10, 2017

Kinh nguyệt không đều là gì? Kinh nguyệt không đều là một căn bệnh lý dễ gặp phải tại các chị em độ tuổi vị thành niên, trong khoảng 1-2 năm đầu bởi vì hoạt động của buồng trứng chưa ổn định, mang lại nhiều biến chứng nghiêm trọng ảnh hưởng tới tính mệnh sinh sản của chị em.

Kinh nguyệt không đều là gì ?

Kinh nguyệt không đều

Kinh nguyệt là hiện tượng sinh lý bình thường, là kết quả của sự biến đổi nội tiết trong buồng trứng ở nữ giới, khi trứng rụng không nên có thai sẽ xuất phát kinh nguyệt, có tính chất định kỳ hàng tháng, dấu hiệu là chảy máu ở ngoài bộ phận sinh dục bởi vì bong niêm mạc tử cung.

Chu kỳ kinh nguyệt thông thường của phái đẹp rơi vào khoảng từ 22-35 ngày, trung bình 28-30 ngày. khi bị hành kinh là từ 3-7 ngày với lượng máu hành kinh mắc phải mất khoảng 60ml. Xong một số con gái lại có chu kỳ kinh nguyệt không ổn định, thất thường, đây chính là hiện tượng kinh nguyệt không đều.

Vậy cụ thể kinh nguyệt không đều là gì? chị mình hãy chú ý những triệu chứng trong bài viết này để sớm nhận biết ra bệnh lý của tôi.

– Chu kì kinh nguyệt ngắn dài thất thường: chu kỳ kinh nguyệt ít hơn 21 ngày gọi là “chu kỳ kinh ngắn”, ngày hành kinh kéo dài 7 ngày là “kỳ kinh dài”.

– Lượng máu kinh ra nhiều, ít không theo quy luật, màu máu kinh đen hoặc đỏ tươi: Kinh nguyệt hoàn toàn không có tính quy luật, khoảng thời gian giữa 2 kỳ kinh sẽ cải thiện vài tháng mà cũng sẽ là vài ba ngày. Lượng máu kinh có khi không ít nhưng cũng có thời gian rất ít thất luôn.

– Rong kinh, xuất huyết giữa kỳ kinh: những chị em phụ nữ có kinh nguyệt không đều luôn gặp phải ra một ít máu trong một số ngày tại thời điểm liệu pháp giữa hai chu kỳ

– Kinh nguyệt thưa và ít: chu kỳ kinh ở trong khoảng từ 36 ngày đến 6 tháng có thể gọi là “kinh nguyệt thưa”. khi hành kinh ít hơn 3 ngày thì là kinh nguyệt ít.

– Vô kinh: Trường hợp này được phân thành 2 loại:

+ Vô kinh nguyên phát: nữ giới trên đây 18 tuổi nhưng không xuất hiện kinh nguyệt.

+ Vô kinh thứ phát: Đã bắt gặp kinh nguyệt nhưng kinh nguyệt lại ngừng từ 6 tháng trở lên

Kinh nguyệt thưa hoặc ít: Chu kỳ kinh nguyệt kéo dài trên đây 36 ngày là kinh thưa.

Thời điểm hành kinh ít hơn 3 ngày với lượng máu kinh sau 20ml là kinh nguyệt ít (hay gọi là máu bồ câu).

Những dấu hiệu của kinh nguyệt không đều là gì ?


Thông thường, phụ nữ mắc bệnh lý kinh nguyệt không đều thường có các dấu hiệu sau:

– Xuất hiện nhiều vết nám tại da: Không chỉ đơn giản là nguyên do những vấn đề về da mà nguyên nhân phần lớn là do biến chứng của hiện tượng kinh nguyệt không đều dẫn tới nội tiết tố không ổn định và cộng với tác dụng của rất nhiều yếu tố bên ngoài cần phải kích thích ham muốn dẫn đến nám xuất hiện.

– Hay trầm cảm, stress, nóng giận: nữ giới mắc bệnh lý kinh nguyệt không đều luôn có các biểu hiện như dễ thay đổi cảm xúc, hay nổi nóng, ra nhiều mồ hôi, trầm cảm, phiền toái,..

– Béo phì: những phụ nữ lười vận động, dùng không ít món ăn có hàm lượng chất béo cao, thói quen ăn uống thất hay cũng biến chứng lớn tới chu kỳ kinh nguyệt

https://edex.adobe.com/member/v4633ecfb/
https://edex.adobe.com/member/vce1bc035/
https://edex.adobe.com/member/v6b31a43b
https://edex.adobe.com/member/v237164d4/

Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2016. Phụ Khoa Hà Nội.
Thiết kế bởi Phong kham phu khoa. Published by Premium Themes. Powered by Blogger.
Creative Commons License