Những nguyên nhân gây ra chậm kinh ở phụ nữ

Thứ Ba, 28 tháng 11, 2017

Chậm kinh là hiện tượng rất phổ biến ở phái đẹp. nhưng mà, nhiều nữ giới vẫn hoang mang không hiểu cần làm như thế nào để chẩn đoán tôi có đang chậm kinh chậm kinh luôn không. cho nên, rất nhiều bác sĩ phụ khoa Thành Đức sẽ có bài viết giúp mọi người có thêm kiến thức về thắc mắc này.


Những nguyên nhân gây chậm kinh ở phụ nữ

Bình thường, chị em nữ giới có thể có chu kì kinh nguyệt từ 28 - 32 ngày. Nếu sau 35 ngày mà con gái vẫn chưa ra kinh thì đó chính là tình trạng chậm kinh chậm kinh. rất nhiều chuyên gia phụ khoa Thành Đức cho biết tình trạng này đến từ không ít căn nguyên chủ yếu dưới đây:

Vận động quá sức hoặc thể trạng yếu: điều này bao gồm thói quen không muốn ăn hoặc ăn uống vô độ, luyện tập thể thao quá sức gây lo lắng. Từ đó cơ thể bắt đầu kích hoạt cơ chế ngăn rụng trứng, không sản sinh Estrogen và không thể làm dày thành tử cung dẫn đến bạn gái bị trễ kinh.

 Rối loạn kinh nguyệt: thường kèm theo sự đổi thay bất thường về máu kinh như có màu sẫm hay đen đặc. Bên cạnh đó, bị chậm kinh , trễ kinh cũng là một trong rất nhiều triệu chứng cho biết phái đẹp bị rối loạn kinh nguyệt.

 Biến đổi nội tiết tố: đây là điều diễn ra với chị em phụ nữ ở độ tuổi dậy thì và tiền mãn kinh. do nội tiết tố cơ thể biến đổi để bắt đầu bước sang quá trình mới cần gây nên hiện tượng chậm kinh chậm kinh.
Những nguyên nhân gây ra chậm kinh ở phụ nữ

Trễ kinh , chậm kinh xuất phát từ nhiều nguyên nhân không giống nhau.

 Căn bệnh lý và thuốc: các bệnh phụ khoa (viêm buồng trứng, u nang buồng trứng,...) và một vài thuốc có tác dụng phụ làm cho phái yếu có triệu chứng này.

Nạo phá thai: Tác dụng trực tiếp lên cổ tử cung để nạo phá thai có thể dẫn đến hiện tượng chậm kinh chậm kinh tại các chị em, đôi lúc từ vài tháng đến cả năm.

 Mang thai: Tác nhân cuối cùng và không kém phần quan trọng, nhất là đối với nữ giới đã lập gia đình hay có quan hệ tình dục không dùng cách sử dụng các biện pháp an toàn. trễ kinh chậm kinh là một trong các dấu hiệu báo hiệu các chị em đang có thai.

Xem thêm tại : http://phukhoanu.net/nguyen-nhan-cham-kinh-o-phu-nu-12WF0I08.html



http://suckhoedoisong24h.mystrikingly.com/blog/sang-giang-mai
https://suckhoe24-61.webself.net/blog/2019/09/28/sang-giang-mai-la-gi
https://24hsuckhoe.zeef.com/24hsuckhoe#block_233209
https://rabbitroom.com/members/24hsuckhoe/profile/
http://vietcadao.com/forum/home.php?mod=space&uid=20787
https://www.steinberg.net/forums/memberlist.php?mode=viewprofile&u=167909
http://vietcadao.com/forum/forum.php?mod=viewthread&tid=48083
https://filmow.com/usuario/24hsuckhoe
http://www.webestools.com/profile-132841.html
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2016. Phụ Khoa Hà Nội.
Thiết kế bởi Phong kham phu khoa. Published by Premium Themes. Powered by Blogger.
Creative Commons License