Nguyên nhân khí hư bất thường

Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017


Nguyên nhân khí hư bất thường? Theo các chuyên gia khí hư là tấm gương phản ánh chính xác tình hình sức khỏe sinh sản của nữ giới. Vì thế bất kỳ sự thay đổi nào của nó cũng có thể là dấu hiệu cảnh báo các bệnh phụ khoa nguy hiểm. Nhằm giúp chị em hiểu hơn về vấn đề này và đưa ra cách xử trí phù hợp nếu không may mắc phải. Dưới đây chuyên gia phòng khám Thành Đức xin chia sẻ một số nguyên nhân phổ biến dẫn đến tình trạng khí hư bất thường như sau:

Nguyên nhân khí hư bất thường


Khí hư là chất dịch tiết ra tại âm đạo nhằm giữ ẩm, cản trở sự xâm nhập của vi khuẩn, virus. Đồng thời nó còn giống như một chất bôi trơn giúp quá trình giao hợp tiến hành thuận lợi. Thông thường khi hư sẽ xuất hiện dưới màu trắng trong, dạng sợi, không mùi. Vào những ngày gần đến chu kỳ kinh nguyệt hoặc kỳ rụng trứng nó sẽ tiết ra nhiều hơn để đảm bảo việc điều kinh diễn ra suôn sẻ.

Ngược lại, nếu chị em gặp phải tình trạng khí hư thường xuyên ra nhiều, biến đổi về màu sắc, tính chất như: khí hư màu vàng, xanh, có lẫn mủ, lỏng như nước hoặc đặc quánh như hồ, bốc mùi khó chịu… Thì đều được xác định là trường hợp khí hư bất thường.

Vậy, nguyên nhân dẫn đến những hiện tượng trên là gì? Hay khí hư bất thường là do đâu? để làm rõ vấn đề này bạn có tham khảo những thông tin dưới đây:

Mắc bệnh phụ khoa


Bệnh phụ khoa là nguyên nhân hàng đầu dẫn đến sự thay đổi của dịch âm đạo. Theo đó, những bệnh phụ khoa thường gặp nhất là: viêm âm đạo, viêm âm hộ, viêm cổ tử cung, viêm vùng chậu, ung thư cổ tử cung… Ở mỗi trường hợp khí hư sẽ chảy ra với màu sắc, số lượng khác nhau. Nhưng nhìn chung đây đều là những bệnh lý nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sinh sản cũng như tính mạng của chị em, bởi vậy cần được phát hiện và điều trị kịp thời.

Bệnh lây nhiễm qua đường tình dục


Bệnh xã hội là loại bệnh lây nhiễm qua đường tình dục phổ biến nhất, điển hình là các bệnh như: bệnh sùi mào gà, bệnh lậu, bệnh giang mai, mụn rộp sinh dục. Không chỉ gây biến đổi trong dịch tiết âm đạo, nếu bệnh phát triển mạnh khả năng nữ giới tử vong là rất cao.

Do thiếu ý thức vệ sinh vùng kín


Đôi khi khí hư bất thường chỉ đơn giản là do chị em vệ sinh vùng kín không sạch sẽ, không đúng cách hay kích ứng trong quá trình sử dụng dung dịch vệ sinh gây nên. Với trường hợp này cách khắc phục khá đơn giản, nữ giới chỉ cần lưu ý vệ sinh vùng kín nhẹ nhàng hay ngưng sử dụng dung dịch (Có thể thay thế bằng loại dung dịch khác) chỉ sau một thời gian tình trạng khí hư bất thường sẽ nhanh chóng biến mất. Ở trường hợp nặng bạn cũng có thể tham khảo ý kiến của bác sĩ để được hướng dẫn sử dụng loại thuốc phù hợp.

Sử dụng thuốc kháng sinh lâu ngày


Một số nghiên cứu gần đây đã chỉ ra rằng nữ giới thường xuyên sử dụng thuốc kháng sinh cũng có khả năng dẫn đến tình trạng khí hư bất thường. Cụ thể ngoài tiêu diệt những vi khuẩn có hại kháng sinh còn giết chết cả những lợi khuẩn, làm nấm âm đạo và virus có cơ hội tăng sinh hình thành nên viêm nhiễm tại bộ phận sinh dục.


Sử dụng thuốc tránh thai


Một số loại thuốc tránh thai là sự tổng hợp giữa hormone estrogen và progestin được đưa vào cơ thể để cản trở quá trình rụng trứng. Dù khá lành tính, song cũng khó có thể bảo đảm 100% trường hợp sử dụng thuốc sẽ không gây tác dụng phụ làm rối loạn kinh nguyệt hoặc khí hư bất thường…

Do căng thẳng


Rất nhiều bài viết đã đề cập đến vấn đề nội tiết tố thay đổi do những xáo trộn trong tâm lý. Theo đó, nếu chị em thường xuyên căng thẳng, stress thì việc biến đổi tính chất ký hư là điều không thể tránh khỏi.

Trên đây là giải đáp của chuyên gia về: Khí hư bất thường do đâu? Hy vọng với những chia sẻ ở trên sẽ giúp chị em có thêm kiến thức về vấn đề này. Nếu còn thắc mắc bạn có thể trực tiếp liên hệ với chuyên gia phòng khám chúng tôi  để được tư vấn tận tình.


Xem thêm tại : http://phukhoanu.net

https://nibbler.silktide.com/en_US/reports/phongkhamdakhoathanhdo.webflow.io
https://nibbler.silktide.com/en_US/progress/wikisuckhoe24h.com
https://nibbler.silktide.com/en_US/progress/tuvansuckhoe24h.vn
https://www.popsugar.com/profile/24hsuckhoe
https://nibbler.silktide.com/en_US/progress/24hsuckhoe.webflow.io
https://www.threadless.com/@24hsuckhoe
https://www.threadless.com/@24hsuckhoe1/activity
https://www.freewebs.com/sculpturepark/apps/photos/photo?photoid=16868484
https://www.threadless.com/@24hsuckhoe3/activity
https://www.threadless.com/@24hsuckhoe4
https://www.threadless.com/@24hsuckhoe2/activity





Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2016. Phụ Khoa Hà Nội.
Thiết kế bởi Phong kham phu khoa. Published by Premium Themes. Powered by Blogger.
Creative Commons License