Phân biệt các loại mụn trứng cá thường gặp và cách chữa trị

Thứ Hai, 30 tháng 7, 2018

Mun trung ca thường gặp chủ yếu ở tuổi vị thành niên, sở hữu phổ thông loại mụn trứng cá khác nhau Các bạn mang thể tham khảo

Mụn đầu trắng


Đặc điểm:
Mụn đầu trắng hình thành do bã nhờn tiết ra quá phổ quát hài hòa sở hữu những tế bào chết gây tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo thành mụn. Nhân mụn thường nằm sâu trong lỗ chân lông, kín, cứng, với màu trắng. Mụn đầu trắng nổi gồ trên bề mặt da, không gây sưng, chẳng phải mụn viêm nhưng với khả năng gây viêm cao nếu da không được chăm nom đúng bí quyết hoặc mụn không được xử lý hiệu quả.

bí quyết trị :
Để trị mụn này, cần phải vệ sinh da sạch mỗi ngày có sữa rửa mặt, tẩy tế bào chết 1-2 lần/tuần, sử dụng nước huê hồng sau khi rửa mặt để chân bằng da và thu nhỏ lỗ chân lông. Chú ý dưỡng ẩm da tất cả bằng việc uống đủ nước mỗi ngày và tiêu dùng kem dưỡng ẩm. đặc biệt, cần điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt thích hợp và công nghệ để giữ thăng bằng nội tiết trong tố thân thể. hạn chế tự cạy nặn mụn bằng tay bẩn khiến cho nốt mụn bị viêm nhiễm.



Mụn ẩn


Đặc điểm:
Mụn ẩn là do những chất bụi bẩn, lớp điểm trang, da chết và chất bã nhờn phối hợp sở hữu nhau gây tắc nghẽn lỗ chân lông và tạo thành. Mụn ẩn nhỏ, sần lên trên bề mặt da, có nhân trắng và cứng nằm sâu dưới da. Mụn ẩn không gây đau, khó thấy lúc nhìn trực diện nhưng nếu như soi dưới ánh sáng sẽ thấy rõ. Mụn ẩn tụ họp đa dạng nhất ở vùng trán, hai bên thái dương và hai bên má, cằm…

cách trị:
Mụn ẩn thường hơi cứng đầu và khó xử lý. bởi thế, bạn cần phải đến phòng khám da liễu để được hỗ trợ.

Mụn đầu đen


Đặc điểm:
Mụn đầu đen là dòng mụn thường gặp nhất. Sự hình thành mụn đầu đen như vậy như mụn đầu trắng, khác ở chỗ, nhân mụn đầu đen là mụn hở, đầu mụn xúc tiếp mang khí oxy nên bị oxy hóa và chuyển thành màu đen, phần nhân mụn ở dưới màu trắng đục và cứng. Mụn đầu đen thường hội tụ ở vùng cằm, trán, mũi và hai bên cánh mũi, vùng má. Mụn đầu đen cũng có thể chuyển thành mụn viêm nặng ví như ko được xử lý đúng bí quyết.

bí quyết trị:
cách chữa mụn trứng cá đầu đen cũng như vậy như mụn đầu trắng. Để hiểu rõ và chi tiết hơn, bạn có thể tham khảo thêm bài viết sau đây: phương pháp trị mụn đầu đen hiệu quả

Mụn mủ


Đặc điểm:
Mụn mủ là dạng viêm nặng hơn của mụn đỏ. Mụn mủ sở hữu thể thấy mủ màu vàng trắng ở bên trong. Mụn mủ thường sưng to và gây đau nhức nhưng ít để lại sẹo lõm hay thâm rộng rãi. ngoài ra, ví như ko chăm sóc và xử lý hiệu quả, mụn mủ với thể bị viêm nặng hơn và sưng to hơn.

bí quyết trị:
bí quyết điều trị mụn mủ cũng như vậy mụn đỏ.

Sợi bã nhờn


Đặc điểm:
Sợi bã nhờn chẳng phải là mụn nhưng lại thường dễ bị lầm lẫn mang mụn đầu đen. Sợi bã nhờn mang dạng sợi mảnh, mang màu xám đen hay trắng đục, thường xuất hiện ở vùng mũi và 2 bên cánh mũi. Nó bản chất là những bã nhờn do tuyến bã tạo thành khi da xúc tiếp mang bụi bẩn, khí thải từ môi trường bên ngoài và bị oxy hóa. Sợi bã nhờn không gây viêm sưng nhưng có thể gây bít lỗ chân lông và bị nhiễm trùng, tạo thành mụn viêm giả dụ ko vệ sinh da sạch sẽ.

cách trị:
Sự hình thành sợi bã nhờn là một phần tất yếu trong cơ chế bài xuất của da. bởi vậy, không mang cách thức ngăn chặn hoàn toàn sự xuất hiện của sợi bã nhờn mà chỉ sở hữu thể làm giảm sự hình thành của nó. thông thường, để khiến giảm sợi bã nhờn, người ta thường sử dụng miếng lột mụn, xông hơi,… phối hợp chăm nom da đúng cách thức. Bạn với thể Phân tích chi tiết tại đây: cách thức trị sợi bã nhờn ở cằm, mũi cho mặt sáng bóng

Mụn bọc


Đặc điểm:
Mụn bọc là mẫu mụn viêm khá nặng, sưng to, cứng và đỏ hơn mụn đỏ và mụn mủ. Mụn bọc thường cất phổ quát mủ ở bên trong và gây đau nhức đa dạng, dễ để lại sẹo sau lúc lành mụn do viêm nhiễm ăn sâu dưới tế bào da.

bí quyết trị:
cách trị mụn trứng cá bọc với thể để lại sẹo nên phải chăng nhất, bạn cần tới những phòng khám chuyên khoa da liễu để thầy thuốc thăm khám cụ thể và kê thuốc thích hợp. Bị mụn bọc nên uống thuốc gì? bác sĩ da liễu sẽ kê đơn thuốc kháng sinh dạng uống hay bôi tại chỗ hoặc cả hai để giúp kháng viêm và ngăn chặn sự lây lan của vi khuẩn.

Mụn nang


Đặc điểm:
Mụn nang có tuyến đường kín lớn, chân sâu, hình thành nhiều ổ nang và chứa mủ bên trong, sờ vào thấy mềm, nhìn như bóng nước. Mụn nang là dòng mụn nghiêm trọng và để lại hậu quả hiểm nguy cho làn da như sẹo lõm, sẹo thâm do viêm nhiễm đã ăn sâu đến tần trung tị nạnh.

cách thức trị:
Bạn không được tự ý điều trị mụn nang mà cần phải được thầy thuốc da liễu khám và hướng dẫn chi tiết để giảm thiểu thương tổn da nặng hơn. Mụn nang được điều trị bằng thuốc kháng sinh, thuốc chống viêm sở hữu đựng steroids tuyến đường uống và bôi, có thể hài hòa thuốc tiêm trong trường hợp viêm nặng tất nhiên sốt. đồng thời, coi sóc da đúng cách thức và sinh hoạt hợp lý.

Mụn đỏ


Đặc điểm:
Mụn đỏ là mẫu mụn sưng tấy đỏ và đau, khó thấy được nhân mụn nên khó lấy nhân mụn ra ngoài. Mụn đỏ với khả năng dẫn tới mụn bọc, mụn nang rất cao nếu như ko được điều trị đúng cách. Vệ sinh da mặt ko đúng, tiêu dùng mỹ phẩm nhái và thói quen cạy nặn mụn là những nguyên cớ đa dạng khiến cho da bị nổi mụn đỏ.

cách thức trị:
Để trị mụn đỏ, cần vệ sinh da mặt và giữ da mặt luôn sạch sẽ. giảm thiểu điểm trang trong thời kỳ điều trị. sử dụng các sản phẩm trị mụn sở hữu khả năng giảm sưng viêm, làm cho khô cồi mụn. ko nên cạy nặn mụn khi mụn chưa chín mùi. giả dụ cồi mụn cứng và sâu thì nên đến các cơ sở chuyên khoa da liễu để xử lý đúng phương pháp.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2016. Phụ Khoa Hà Nội.
Thiết kế bởi Phong kham phu khoa. Published by Premium Themes. Powered by Blogger.
Creative Commons License