Những con đường lây nhiễm bệnh giang mai

Thứ Năm, 30 tháng 8, 2018

giang mai1 trong những bệnh lây nhiễm hiểm nguy, đe dọa sức khỏe cùng đồng. Nguy cơ mắc bệnh ko chỉ do quan hệ dục tình mà còn mang thể tới từ phổ biến con đường lây truyền khác. Vậy benh giang mai lay qua duong nao, giang mai sở hữu lây qua tuyến đường ăn uống không? Sau đây các bác sĩ chuyên khoa bệnh phố hội Phòng khám TĐ sẽ san sớt 1 số thông tin về vấn đề này để mọi người sở hữu thể phòng giảm thiểu.


giang mai sở hữu lây qua đường ăn uống không?



Bệnh tim la ko chỉ lây truyền qua các con phố quan hệ dục tình mà chỉ cần xúc tiếp với phòng ban sinh dục, mồm, hoặc trực tràng của người bị tim la đã làm cho bạn bị lây bệnh.

Bệnh giang mai sở hữu lây qua các con phố ăn uống, thường gặp ở các người mang vấn đề về răng miệng như chảy máu nướu, lở miệng, viêm nha chu, trầy xước miệng… Xoắn khuẩn giang mai sẽ thuận tiện chuyển động từ phòng ban bị bệnh của người mắc bệnh tim lamồmthâm nhập vào những vết lở, vết xước của người không bị bệnh duyệt các con phố ăn uống.

tuyến phố ăn uống ở đây thể là ăn chung thức ăn, uống chung nước, con bú sữa mẹ. nước bọt, tinh dịch của bệnh nhân mắc bệnh tim la, các vật dụng như khăn ăn, phương tiện ăn uống, bàn chải, dao dĩa… lúc bị chất dịch của bệnh nhân giang mai nhiễm sang cũng khả năng truyền nhiễm.

Tuy tim la lây qua con đường ăn uống là khó và thi thoảng gặp nhưng không phải không mang. Việc ăn uống chung, sử dụng chung chén, ly, muỗng, đũa… mang thể tiếp xúc vật phẩm của bệnh nhân như nước bọt, máu từ nướu… bất kỳ trường hợp nào cũng mang thể xảy ra nên bệnh nhân không được chủ quan.

tim la lây qua trục đường ăn uống với biểu lộ như: xuất hiện những vết loét ở miệng, ko đau, không ngứa nên nhiều người dễ lầm tưởng mình bị nhiệt. Sau 1 thời gian, những vết loét này sẽ tự biến mất, bệnh tăng trưởng sang giai đoạn khác như xuất hiện triệu chứng(benh lau va giang mai) toàn thân như: những nốt ban màu hồng đối xứng; các mảng sẩn, nốt phỏng nước; vết loét ở da và niêm mạc; triệu chứng sốt, đau họng, mỏi mệt, sụt cân, đau đầu, nổi hạch.

tim la còn truyền nhiễm qua các đường nào?


các tuyến đường lây nhiễm chính của bệnh tim la thường là :

truyền nhiễm qua trục đường dục tình : 90% bệnh giang mai lây qua tuyến phố dục tình. Quan hệ dục tình với thể là thường ngày, tuyến đường mồm hoặc tuyến phố hậu môn đều nguy cơ lây bệnh rất cao và đa số chắc chắn. Thường thấy ở người quan hệ dục tình bừa bãi, không an toàn.

truyền nhiễm trong khoảng mẹ sang con qua nhau thai : bản chất việc giang mai lây từ mẹ sang con cũng là theo tuyến đường máu. Mẹ nhiễm bệnh sẽ lây cho con qua nhau thai.

truyền nhiễm qua đường máu : Máu xoắn khuẩn giang mai, do vậy lúc tiếp xúc bằng các con phố truyền máu hay vết thương người bệnh rất dễ bị lây.

lây truyền qua sử dụng chung đồ sử dụng sinh hoạt hàng ngày : các xúc tiếp trực tiếp bệnh phẩm như nước bọt, niêm mạc trầy xước, máu từ nướu, vết viêm nướu, vết cỗ áo giang mai… nếu như hôn, tiêu dùng chung bàn chải, dao cạo, khăn mặt… hoặc 1 số đồ cá nhân khác với người bệnh giang mai sở hữu thể bị lây nhiễm nhưng nguy cơ này ko cao.

Bài liên quan: xét nghiệm giang mai ở đâu


Xem thêm:  https://wikisuckhoedoisong.postach.io/post/dau-hieu-benh-roi-loan-cuong-duong

https://24hsuckhoe.webflow.io/posts/chua-roi-loan-cuong-duong-o-dau

https://www.linkedin.com/pulse/kham-chua-vo-sinh-hiem-muon-o-dau-tot-phuong-linh

Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2016. Phụ Khoa Hà Nội.
Thiết kế bởi Phong kham phu khoa. Published by Premium Themes. Powered by Blogger.
Creative Commons License