Nguyên nhân, triệu chứng của bệnh vảy nến hồng như thế nào

Thứ Sáu, 31 tháng 8, 2018

Bệnh vảy nến hồng hay còn gọi là vảy nến phấn hồng là 1 trong các bộc lộ riêng điển hình của bệnh vảy nến nói chung. Bệnh gây ra những cơn ngứa ngáy, khó chịu kinh hồn và còn tác động lớn tới dung mạo người bị!




Bệnh vảy nến hồng là gì?

 

Bệnh vảy nến hồng là 1 trong các căn bệnh da liễu nhiều nằm trong hàng ngũ bệnh về da như: vảy cá, vảy nến, á sừng… cùng cơ chế sinh bệnh là rối loàn đáp ứng miễn dịch biểu hiện trên da sở hữu những chừng độthời khắc khác nhau.



lúc phát bệnh, trên da sẽ xuất hiện những tổn thương ở mức lâm sàng chậm triển khainhững đốm, mảng da bị đỏ hồng và với vảy phấn. Bệnh thường gặp ở rộng rãi người, kể cả con nhỏ hay người trưởng thành, nam giới hay nữ giới, nhưng xảy ra ở đàn bà phổ biến hơn. Tỷ lệ mắc bệnh thường nâng cao lên vào mùa xuân và mùa thu.




Triệu chứng của bệnh vảy nến hồng

 

giai đoạn đầu của bệnh vảy nến phấn hồng, trên da bệnh nhân sẽ chỉ xuất hiện những đốm hồng, phát ban rộng, nhô lên bề mặt da và tróc vảy phấn và chỉ xuất hiện chính yếu1 số vị trí trên cơ thể bệnh nhân như ngực, bụng, và lưng.

lúc bệnh nhân không điều trị và để bệnh với điều kiện tiến triển từ vài ngày cho đến khoảng 6 tuần thì những đốm hồng nhỏ hơn ban đầu, bong vảy và mang hiện tượng ngứa ngáy. Sau khoảng thời gian chậm tiến độ, bệnh sẽ tự khỏi nhưng để lại dấu vết xấu xí trên làn da người bệnh.

những vảy trên da bệnh xếp chừng như vảy cá và sở hữu màu hồng đỏ. nếu như những bệnh nhân làn da sậm màu thì những vết thương này sẽ mang màu xám, nâu sậm hoặc mang thể là màu trắng tương đối nổi trội và rất dễ nhận biết.

bên cạnh đó 1 số bệnh nhân vảy nến phấn hồng xuất hiện những triệu chứng (triệu chứng vảy nến) khác sở hữu dấu hiệu nhiễm trùng hô hấp như nghẹt mũi, ho, đau họng... Khoảng 50% bệnh nhân bị bệnh vảy nến hồng mắc các triệu chứng này.


 

cội nguồn nào gây ra bệnh vảy nến hồng?

 
Tính tới thời khắc này thì nguyen nhan cua benh vay nen vẫn chưa xác định rõ. không những thế, người ta cho rằng nguồn gốc gây bệnh sở hữu can dự tới một vài chủng herpes virus như HHV6, HHV7.

1 số bệnh nhân mang tiền sử mắc bệnh như lao, mấn mốc, nhiễm trùng, nhiễm virut, sâu bọ... sở hữu nguy cơ cao mắc bệnh vảy nến phấn hồng.

ngoài ra, thời tiết cũng là 1 trong các yếu tố to tác động tới bệnh. lúc thời tiết thay đổi đột ngột dễ khiến cho bệnh tăng trưởng 1 phương pháp nhanh chóng. Cụ thể hơn là khi vào mùa thu và mùa đông thì những người mắc bệnh vảy nến sẽ những tiến triển nặng hơn so với 2 mùa còn lại trong năm.

Xem thêm: thuoc tri vay nen



Bệnh vảy nến hồng nghiêm trọng không?


Bệnh vảy nến hồng là căn bệnh ngoài da lành tính, với thể mau chóng khỏi, thường nhật sau 4-8 tuần, 1 số trường hợp mang thể kéo dài đến 12 tuần hay lâu hơn tùy theo cơ địa bệnh nhân và tỉ lệ bệnh tái phát khoảng 2%. Việc điều trị chủ yếu là kiểm soát bệnh không lây lan ra các khu vực khác trên da và giảm những triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu.

Tuy ko nghiêm trọng nhưng lúc mắc vảy nến hồng người bệnh tuyệt đối ko được chủ quan do bệnh nếu như ko được điều trị kịp thời với thể gây nên biến chứng viêm khớp vảy nến cho người bệnh!

nếu bị biến chứng viêm khớp mà bệnh nhân ko được điều trị sớm (chữa vảy nến) thì sẽ gây ra cho bệnh nhân một số hệ lụy đáng nhớ tiếc như tim mạch, lupus ban đỏ, tiểu các con phố, béo phì tác động tới tính mạng của người bệnh.

ngoài ra, bệnh vảy nến hồng gây tác động rất to tới thẩm mỹ và ngoại hình của người bệnh.  Bệnh này với ngoại hình tương đối giống 1 số bệnh như  tuyến phố dục tình như giang mai, HIV,... Nên ko giảm thiểu khỏi một số trường hợp người bệnh bị kỳ thị, bởi thế dẫn đến tâm lý ngại ngùng, mặc cảmtự ti, lâu dần sở hữu thể mắc phải các bệnh về tâm lý nguy hiểm như trầm cảm.





Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2016. Phụ Khoa Hà Nội.
Thiết kế bởi Phong kham phu khoa. Published by Premium Themes. Powered by Blogger.
Creative Commons License