1 số loại sẹo thường gặp và cách chữa trị

Thứ Bảy, 28 tháng 7, 2018

không ai muốn trên cơ thể mình sở hữu các vết sẹo, các vết sẹo ngừng thi côngĐây ảnh hường rất lớn, nó sẽ khiến cho bạn mất tự tín lúc có trên người vết sẹo không mong muốn, và bạn đang muốn trừ khử nó đi, nhưng lại không biết khiến cách nào.

Theo những tài liệu, sẹo được hình thành khi lớp trung phân bì hoặc sâu hơn bị phá hủy. Độ to và mức độ thương tổn càng nhiều thì tính chất sẹo càng xấu và càng phức tạp. cơ thể hình thành những sợi collagen mới thay thế vùng thương tổn và kết quả hình thành sẹo.



gần như sẹo có thuộc tính phẳng, màu nhạt, còn một tẹo tính chất của thương tổn ban sơ gây ra sẹo.

tuy nhiên, trong trường hợp có thể sản xuất quá mức collagen, sẹo với thể nổi cao hoặc giai đoạn hình thành sẹo gây nên mất đơn vị đệm bên dưới mà phân phối collagen không liên quan rất nhiều để tạo thành sẹo lõm.

nếu không giữ gìn, vệ sinh sạch sẽ thì các vết sẹo sẽ lâu khỏi hoặc lan rộng hơn. một số yếu tố tác động xấu đến thời kỳ hình thành sẹo như vết thương quá to, nhiễm trùng lan rộng, dị vật trong tổn thương, sẹo ở vị trí chân dưới, vùng cùng cụt, các bệnh mạn tính như suy gan, thận, bệnh lý tuyến giáp, rối loàn nội tiết…

Đối sở hữu các tổn thương nhẹ như mụn trứng cá, vết đứt tay… thì mồm vết thương lành nhanh, phần da phải tái hiện ko đa dạng nên bạn chỉ cần vệ sinh tại chỗ sạch sẽ bằng nước muối natri clorid.

các vết thương hở, mất da thì bạn cần giữ cho thông thoáng và vệ sinh ngay diễn ra từ bị thương. có thể dùng nước đun sôi để nguội rửa sạch vết thương ban đầu, sau chậm triển khai gội lại bằng nước muối hoặc cồn iốt loãng. sử dụng gạc thấm khô vết thương rồi tới gặp bác sĩ xử lý.

thường ngày bạn sẽ được chỉ định sử dụng kháng sinh trục đường ống và bôi tại chỗ để chống nhiễm trùng. bên cạnh đó, lúc vết thương khởi đầu se mặt, bạn với thể ép nước cốt nghệ tươi bôi trực tiếp lên khắp bề mặt vết thương.

lúc vết thương đóng vảy, đặc thù là khi lên da non gây ngứa, ko nên bóc vảy vết thương ra, đề cập cả lớp da non đã phủ kín mồm vết thương vì nếu như vết thương bị tác động sớm cũng với thể gây nhiễm trùng, nâng cao nguy cơ vết sẹo to và lâu lành hơn.

các loại sẹo thường gặp


- Sẹo mụn: Theo thuật ngữ thuần tuý, sẹo mụn là di chứng lúc các mô tế bào da của bạn bị hư hại hoặc tổn thương. Hoặc giai đoạn điều trị mụn không đúng cách sẽ để lại tác hại là làn da của chúng ta chằn chịt vết sẹo lõm. sở hữu hồ hết cách thức điều trị trong khoảng đơn thuần tới phức tạp, bên cạnh đó bạn nên hiểu đúng cơ chế bị sẹo mụn và chọn biện pháp điều trị phù thống nhất với cơ chế chậm triển khai. Sẹo mụn là do sự mất mô tế bào, sự hủy hoại collagen trên da tạo ra những vết lõm. Vậy nguyên tắc đúng đắn của cách trị sẹo rỗ là làm cho thế nào kích thích bình phục mô tế bào đã mất đi, chứ không hề là làm làn da phẳng phiu bằng bí quyết bào mòn lớp tế bào thường nhật của da ( như cách thức của thợ mộc bào gỗ ). Cà da hay siêu mài mòn chẳng những ko đem lại kết quả mà còn gây biến chứng nám hoặc nâng cao sắc tố tại vùng cà da.

- Sẹo lồi: Là các sẹo giống như khối u, khiến cho ngứa ngáy. Thường do cơ địa sẹo lồi hoặc ảnh hưởng di truyền. Sau khi phẫu thuật, tỷ lệ tái phát cao. tuy nhiên, sở hữu 1 số người khác không thuộc tạng sẹo lồi nhưng lúc vết thương hoặc vết mổ ko được phẫu thuật tốt, bị sang chấn (chấn thương) phổ quát hay bị nhiễm trùng mổ cũng bị sẹo lồi. Anh chị em sở hữu thể tham khảo cách chữa sẹo lồi

- Sẹo quá phát (sẹo phì, sẹo phì đại): Vết sẹo càng ngày càng giãn ra, lớn dần và đầy lên. cái sẹo này thường xuất hiện ở 1 số nơi đặc trưng của cơ thể như vùng vai, trước ngực, trên rốn.

- Sẹo lõm: : cách trị sẹo lõm lâu năm bằng cách thức tiêu dùng mỡ của thân thể cấy ghép bên dưới hoặc chất cấy độn nhân tạo chích trực tiếp vào da, có thể tiêu dùng các chất như Acid Hyaluronic, Collagen để làm đầy vết sẹo lõm. Tia laser cũng đang được ứng dụng để khiến đầy dẫn các sẹo lõm và làm phải chăng dần những sẹo lồi.

- Sẹo thâm: Bất kỳ sẹo nào cũng mang thể bị thâm, do phản ứng thông thường của da, bề mặt da bị thương tổn, phản ứng tế bào sắc tố dưới ánh sáng mặt trời. loại sẹo này sẽ mờ dần theo thời gian. Cần tránh ánh sáng mặt trời và dùng kem chống nắng lúc đi ra ngoài. Bạn có thể sử dụng thuốc chống tạo sắc tố như: Leucodinine B hoặc Hydroquinol để trị sẹo mụn thâm

- Sẹo bỏng axit: Đặc điểm của bỏng là do axit là gây hoại tử đặc. Axit làm cho da bị cháy nám lại thành khối mô cứng và thành sẹo, co kéo làm biến dạng những công ty phụ cận. Tùy từng trường hợp mang thể giải phẫu 1 hoặc phổ biến lần, mỗi lần cách nhau khoảng 1 tới 2 lần đến cách thức nhau khoảng 1 tới 2 tháng. thời gian này thiết yếu để những huyết mạch nuôi dưỡng doanh nghiệp thay thế mô sẹo được tăng trưởng tốt, bảo đảm mảnh mô ghép hoặc chuyển tới không bị hoại tử về sau.

- Sẹo bỏng: Dù là bỏng gì thì việc tiêu dùng nước đá ngâm trong phút đầu tiên đều mang tác dụng co mạch giảm đau và giải tỏa nhiệt ngay thức thì. Sau ngừng thi côngĐây sử dụng nước đun sôi để nguội ngâm vết thương trên phố đưa đến bệnh viện xử lý. dùng tròng trắng trứng phủ lên vết bỏng ngay tức thì cũng là bí quyết xử lý ban sơ hiệu quả. Vết thương do bỏng nên giữ vệ sinh và thật thông thoáng. Bài thuốc nước cốt nghệ tươi bột lên vết thương với thể làm ngay từ những ngày trước tiên sẽ kích thích qua trình tái hiện da chóng vánh.

- Cơ địa sẹo lồi: Do 1 lượng lớn mô liên kết nâng cao sinh và bị thoái hóa hialin, tạo thành các vết sẹo phát triển quá mức, vượt quá khuôn khổ tổn hại vốn có. Ngay cả lúc vết thương đã hoàn toàn lành, nhưng vết sẹo lớn làm thân chủ mong muốn đổi thay thì cũng phải cân kể kỹ, vì đã bị sẹo lồi thì việc chỉnh sửa sẹo sở hữu thể tạo ra các chiếc sẹo to hơn ban đầu. mang thể tiêu dùng các dòng thuốc xóa sẹo và kem làm sáng da để “bào mỏng” vết sẹo và biến màu đỏ tươi, tím đỏ hoặc hồng đậm của vết sẹo nhạt màu đi.

https://www.myminifactory.com/users/24hsuckhoe
https://www.myminifactory.com/users/24hsuckhoe1
https://www.myminifactory.com/users/24hsuckhoe2
https://www.myminifactory.com/users/24hsuckhoe3
http://uid.me/24hsuckhoe_24h
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2016. Phụ Khoa Hà Nội.
Thiết kế bởi Phong kham phu khoa. Published by Premium Themes. Powered by Blogger.
Creative Commons License