Mổ trĩ bao lâu thì lành

Thứ Tư, 4 tháng 12, 2019

Sau mổ cắt trĩ bao lâu thì lành bệnh? Làm thế nào để lành bệnh nhanh là 2 vấn đề được quan tâm nhiều trong giai đoạn chuẩn bị phẫu thuật cắt trĩ và giai đoạn phục hồi. Để biết được thời gian cụ thể cho các vấn đề này, bạn đọc đừng vội bỏ qua một số thông tin sau đây.



MỔ TRĨ BAO LÂU THÌ KHỎI

Bệnh trĩ là bệnh ở hậu môn trực tràng, gây ảnh hưởng đến sức khỏe cuộc sống của người bệnh. Nếu bệnh ở giai đoạn nhẹ thì không có biểu hiện rõ rệt. Nhưng khi chuyển sang cấp độ nặng thì xuất hiện các triệu chứng như chảy máu hậu môn, sa búi trĩ, đau rát…

Các chuyên gia đầu ngành cho biết biện nay có nhiều phương pháp trị liệu bệnh trĩ, trong đó mổ cắt trĩ là phương pháp được các chuyên gia sử dụng nhiều hiện nay.

Các bác sỹ phòng khám Thành Đô cho biết mổ trĩ bao lâu thì lành còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố sức khỏe cũng như phương pháp mà người bệnh lựa chọn.


Nếu người bệnh chọn phương pháp mổ trĩ truyền thống thì sẽ đau đớn hơn, lâu lành hơn so với các phương pháp hiện đại. Thậm chí một số bệnh nhân sau mổ trĩ không tuân thủ kiêng khem tốt còn có thể bị viêm nhiễm hậu môn, chức năng hậu môn bị ảnh hưởng

Tuy nhiên nếu người bệnh cắt trĩ bằng phương pháp cắt trĩ tiên tiến HCPT – PPH thì việc cắt trĩ sẽ không đau đớn, ít gây chảy máu, an toàn và hiệu quả, đặc biệt là vết thương lành nhanh.

Sau phẫu thuật, người bệnh có thể về nhà ngay nếu sức khỏe ổn định mà không cần nằm viện theo dõi. Và chỉ khám lại theo lịch hẹn của bác sỹ.

Xem thêm: Chi phí cắt búi trĩ hết bao nhiêu

Mổ trĩ bằng phương pháp PPH

Nhận thấy rằng, những phương pháp cắt trĩ truyền thống không chỉ gây đau đớn cho bệnh nhân mà còn khiến bệnh trĩ mau tái diễn. Các nhà khoa học đã tìm ra được một phương pháp cắt trĩ nhanh chóng và không đau đớn, đó là phương pháp PPH.

Phương pháp cắt trĩ này thường được chỉ định cho những trường hợp mắc trĩ nội độ 3 và 4, đặc biệt là trĩ vòng.

Nguyên tắc thực hiện của phương pháp cắt trĩ này là sử dụng máy cắt khâu nối tự động HYG-34 cắt hoàn toàn mạch các búi trĩ, cắt bỏ phần niêm mạc phía trên đường lược, đồng thời khâu tạo hình hậu môn phía ngoài. Không có bất kỳ vết cắt niêm mạc hay khâu da nào gây tổn hại đến hệ thống cơ vòng hậu môn.

Với ưu điểm an toàn  – nhanh chóng – ít tốn kém – hồi phục nhanh – không tái diễn cắt trĩ bằng phương pháp PPH hiện đang là sự lựa chọn của rất nhiều bệnh nhân mắc trĩ.

Mổ trĩ bằng phương pháp HCPT – phương pháp cắt trĩ không đau, an toàn và hiệu quả nhất

HCPT là phương pháp chữa bệnh trĩ dựa trên nguyên tắc "nhiệt nội sinh". Tức là sử dụng sống điện cao tần ở khoảng 70 - 80 độ để làm đông và thắt nút mạch máu. Sau đó, sử dụng dao điện cắt búi trĩ.

Cắt trĩ bằng phương pháp HCPT tương đối an toàn và hiệu quả. Bởi phương pháp này có ưu điểm là ít đau hoặc không đau. Hơn nữa, phương pháp này còn sử dụng kỹ thuật xâm lấn tối thiểu nên ít chảy máu, giúp bệnh nhân không phải nằm viện và hồi phục nhanh hơn.

Chính những ưu điểm như thế,  HCPT được coi là một trong những phương pháp cắt trĩ tốt nhất, tiến bộ và hiện đại nhất hiện nay, luôn được các phòng khám đa khoa chất lượng như phòng khám đa khoa Thành Đô thực hiện.

Xem thêm: Cắt trĩ bằng laser

Khám bệnh trĩ ở Bắc Ninh
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2016. Phụ Khoa Hà Nội.
Thiết kế bởi Phong kham phu khoa. Published by Premium Themes. Powered by Blogger.
Creative Commons License