Cách chữa trị đầu bống bị sưng

Thứ Bảy, 26 tháng 10, 2019

Hiện nay, Phòng Khám Đa Khoa Thành Đô nhận được khá nhiều tâm thư của nam giới gửi về với cùng một nội dung chính: “đầu bống sưng lên do đâu ? Có thể khắc phục tình trạng này được hay không?”.


Bên cạnh đó, đa phần nam giới cũng có cách trả lời chung là đều giữ vệ sinh vùng kín sạch sẽ hằng ngày, thế nhưng do bao quy đầu khá dài nên khi mặc quần lót bị chật sẽ tự tuột xuống, gây cọ xát tạo cảm giác khó chịu, dần dần đầu bống bị sưng phồng hay bao quy đầu bị sưng mọng nước khiến nam giới rơi vào tình trạng hoang mang, không biết nên giải quyết ra sao?

Nguyên nhân khiến cho đầu bống ở nam giới bị sưng


Các bác sĩ chuyên khoa tại Phòng Khám Đa Khoa Thành Đô cho biết, đối với những trường hợp nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu sẽ khiến cho sinh hoạt, đời sống tình dục hằng ngày bị đảo lộn.

Bao quy đầu dài , hẹp nếu như chưa được tiểu phẫu sẽ dễ hình thành cặn bã, bựa sinh dục tích tụ ở đầu bống, tình trạng kéo dài sẽ tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn có cơ hội phát triển, gây ra nhiều bệnh lý nam khoa nguy hiểm, ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe cũng như chức năng sinh sản của nam giới.

Sưng đầu bống là tình trạng viêm nhiễm do một số tác nhân sinh lý, bệnh lý gây nên

Một số tác nhân phổ biến thường thấy khiến cho đầu bống ở nam giới bị sưng phồng lên như cục mỡ, cụ thể như:

  • Do bận đồ lót quá chật khiến cho đầu bống bị chèn ép dẫn đến tổn thương và bị sưng phồng, ngoài ra, vi khuẩn tích tụ lâu ngày ở đầu bống nhưng không được vệ sinh kỹ càng nên dễ bị sưng đau.
  • Những tác động từ va chạm bên ngoài vào cũng sẽ khiến đầu bống bị tổn thương, đau đớn, dần trở nên sưng tấy.
  • Nếu nam giới bị dài, hẹp bao quy đầu thì khi đó, các chất cặn bã, bựa sinh dục tích tụ nhiều và không được vệ sinh sạch sẽ, dần dần làm nhiễm khuẩn đầu bống gây sưng phồng.
  • Do thói quen thủ dâm không điều tiết, thủ dâm quá nhiều lần,… khiến cho đầu bống bị sưng phồng.
  • Quan hệ tình dục không an toàn, thô bạo cũng là một trong những tác nhân khiến cho cậu nhỏ bị tổn thương, dẫn đến tình trạng đầu bống trở nên sưng to.

Tình trạng đầu bống bị sưng phồng như cục mỡ do nhiều tác nhân gây ra khá đa dạng, ở từng trường hợp có thể xuất phát từ nhiều tác nhân khác nhau. Thế nhưng, nếu tình trạng này kéo dài nhưng không được hỗ trợ điều trị sớm có thể gây ra nhiều hệ lụy nguy hiểm, ảnh hưởng tới sức khỏe cũng như khả năng sinh sản về sau, thậm chí gây liệt dương , vô sinh – hiếm muộn.

Vì thế mà, nam giới khi gặp phải tình trạng này thì nên đến ngay các cơ sở y tế chuyên khoa uy tín để được thăm khám, xử lý kịp thời, từ đó mới có phác đồ hỗ trợ điều trị phù hợp.​

Xem thêm: Đầu chim bị ngứa sưng là bệnh gì

Chữa sưng đầu bống ở nam giới an toàn, hiệu quả

Nam giới không nên chủ quan khi mắc phải tình trạng sưng đầu bống và cần chủ động đi thăm khám để được hỗ trợ sớm. Tùy vào thể trạng, mức độ bệnh cụ thể mà các bác sĩ chuyên khoa sẽ có phương pháp hỗ trợ thích hợp cho từng bệnh nhân:

Nếu đầu bống bị sưng phồng do thói quen sinh hoạt cá nhân, vệ sinh không sạch sẽ thì người bệnh cần cải thiện lại lối sống, nhất định không để tình trạng kéo dài và lặp đi lặp lại nhiều lần.

Trường hợp nam giới mắc phải chứng dài, hẹp đầu bống thì bác sĩ sẽ chỉ định dùng thủ thuật tiểu phẫu cắt bao quy đầu. Phương pháp này giúp nong rộng quy đầu, làm giảm các triệu chứng viêm và hạn chế nguy cơ tái phát.

Nếu đầu bống bị sưng do mắc phải các bệnh viêm nhiễm nam khoa, ngoài việc khắc phục tình trạng viêm nhiễm thì bác sĩ sẽ chỉ định điều trị thêm phương pháp phù hợp với từng nguyên nhân.

Trong trường hợp nam giới mắc phải bệnh lậu thì ứng dụng phương pháp DHA giúp loại bỏ virus cũng như hạn chế bệnh tái phát là nhu cầu cần thiết nhất.

Trong suốt quá trình điều trị, nam giới không được tác động nhiều vào dương vật, nên vệ sinh sạch sẽ, điều tiết chế độ sinh hoạt, ăn uống và nghỉ ngơi sao cho phù hợp. Quan trọng nhất là không nên quan hệ tình dục khi thương tổn chưa hồi phục bình thường.
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2016. Phụ Khoa Hà Nội.
Thiết kế bởi Phong kham phu khoa. Published by Premium Themes. Powered by Blogger.
Creative Commons License