Nguyên nhân kinh nguyệt có màu đen và ít đi do đâu

Thứ Ba, 26 tháng 12, 2017


Bình thường, kinh nguyệt có màu đỏ sậm nhưng trong một số trường hợp, kinh nguyệt bạn gái lại chuyển sang màu đen. Bạn có biết rằng đây là một trong các biểu hiện cảnh báo rối loạn kinh nguyệt. tác nhân kinh nguyệt màu đen nguyên nhân rất nhiều yếu tố tác dụng, bao gồm cả chủ quan lẫn khách quan.
 kinh nguyệt có màu đen và ít


Khi bắt đầu bước vào độ tuổi dậy thì, trung bình từ 11- 18 tuổi, bạn nữ bắt đầu có hiện tượng hành kinh. Kinh nguyệt bình thường có màu đỏ sậm nhưng trong một số trường hợp, phụ nữ lại thấy kinh nguyệt của em bắt gặp màu đen. Nếu những biểu hiện này xuất hiện đơn độc thì không có gì lo ngại nhưng nếu đi kèm với đau bụng, ngứa âm hộ, có mùi hôi không giống bình thường bạn gái nên để ý.

Trong một số trường hợp, chị em nữ giới ngoài kinh nguyệt màu đen còn đi kèm các cơn đau tại xương chậu, cảm thấy đau trong thời gian giao hợp.

Nguyên nhân gây kinh nguyệt có màu đen khá đa dạng. những tác động dù lớn luôn nhỏ đều sẽ trở thành tác nhân gây bệnh mà con gái cần phải đề tránh. Theo bác sĩ phòng khám phụ khoa Thành Đức, kinh nguyệt màu đen bởi vì những tác nhân chính trong bài viết này dẫn tới, cụ thể:


-Mắc căn benh phu khoa: Kinh nguyệt màu đen có thể nguyên do con gái nhiễm phải sản phụ khoa như: nhiễm trùng khu vực chậu, viêm nội mạc tử cung, nhiễm trùng ống dẫn trứng, u xơ tử cung, u nang buồng trứng.

-Phá thai, sảy thai: bo thai ,sảy thai đất nhiều lần, sẽ khiến cho chu kỳ nguyệt san bị đảo lộn, kinh nguyệt bình thường không thể được đẩy ra ngoài một cách bình thường. Nếu nó gặp phải ứ tụ trong cơ thể trong thời điểm dài, có thể có màu đen lúc ra ngoài.

-Rối loạn nội tiết: Rối loạn nội tiết sẽ hạn chế lượng estrogen trong cơ thể đàn bà, khiến kinh nguyệt chuyển màu đen. Đối với các chị em, chu kỳ kinh nguyệt, lượng kinh không ít thường ít, thời điểm cải thiện của mỗi chu kỳ và màu sắc kinh nguyệt đều có sự liên quan mật thiết với chức năng buồng trứng. Nếu lượng estrogen trong cơ thể quá thấp, hay làm cho kinh nguyệt ra ít và có màu đen. Điều này dự báo cơ thể chị em nữ giới bắt đầu gặp khúc mắc về sức khỏe, cần kịp thời đi khám chuyên gia.

-Viêm nhiễm đường sinh dục: Đây cũng có thể là nguyên nhân dẫn đến kinh nguyệt màu đen. nhiễm trùng nhiễm sinh dục có thể nguyên do việc vệ sinh cô bé không đúng giải pháp, quan hệ tình dục không sử dụng bao cao su dẫn đến viêm viêm hay bởi vì một vài nguyên nhân khác.

-Ngoài ra, kinh nguyệt màu đen còn do ảnh hưởng của liệu trình đông máu, do một vài loại thuốc như thuốc ngừa thai (làm đổi thay kích thích ham muốn tố giới tính). Yếu tố tâm lý như stress, căng thẳng, trầm cảm cũng là một trong các nguyên nhân dẫn tới tình trạng này.

Lúc chị em bước vào độ tuổi trưởng thành với dấu hiệu nhận biết là hành kinh thì những yếu tố bất thường nói chung trong đó có kinh nguyệt màu đen nói riêng đều có thể biến chứng trực tiếp đến sức khỏe sinh sản của đàn bà. thời điểm bắt gặp các triệu chứng bất thường của kinh nguyệt màu đen nêu vừa rồi, bạn cần thiết tiếp theo trung tâm y tế để được khám, trả lời và chữa bệnh kịp thời, lợi ích tốt.

Việc tìm ra căn nguyên gây kinh nguyệt màu đen là một trong mọi yếu tố quan trọng giúp bác sĩ lựa chọn phương pháp chữa trị thích hợp, cải thiện chất lượng trị bệnh.

Xem thêm: Cắt leep cổ tử cung

http://tuvansuckhoe24hvn.eklablog.fr/thu-hep-vung-kin-gia-bao-nhieu-tien-a185858456
https://wikisuckhoedoisong.postach.io/post/dau-hieu-va-cach-dieu-tri-nut-ke-hau-mon
http://wikisuckhoedoisong.eklablog.com/tieu-ra-mu-dau-buot-la-benh-gi-a185859684
http://tuvansuckhoe24h.kazeo.com/dot-sui-mao-ga-la-gi-a185860956

http://publicnet.ucalgary.ca/survey/lists/occupational%20history/allitems.aspx?paged=true&pagedprev=true&p_id=3&sortfield=start_x0020_year,start_x0020_year&sortdir=desc&pagefirstrow=31&&view=%7B17cabec9-73d1-4269-8f4b-96e69c8c5d56%7D#InplviewHash17cabec9-73d1-4269-8f4b-96e69c8c5d56=Paged%3DTRUE-p_ID%3D146-SortField%3Dstart%255fx0020%255fyear%252cstart%255fx0020%255fyear-SortDir%3DDesc-PageFirstRow%3D61
https://www.inprnt.com/profile/24hsuckhoe/
https://qiita.com/24hsuckhoe
https://qiita.com/24hsuckhoe1
https://qiita.com/24hsuckhoe2
Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2016. Phụ Khoa Hà Nội.
Thiết kế bởi Phong kham phu khoa. Published by Premium Themes. Powered by Blogger.
Creative Commons License