Bí quyết giúp chị em có kinh nguyệt đều đặn

Thứ Sáu, 23 tháng 3, 2018


Kinh nguyệt không đều là hiện tượng thường găp ở chị em phụ nữ. Có lẽ vì vậy mà không ít chị em đã xem nhẹ hiện tượng này. Tuy nhiên, tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến những biến chứng nguy hiểm, thậm chí là vô sinh. cách làm cho kinh nguyệt đều nhanh chóng dưới đây sẽ giúp ích cho bạn.

Bạn có thể xem thêm: 
http://phukhoanu.net/kinh-nguyet-khong-deu-sau-khi-sinh-12WF0IUA.html

                                  

Bí quyết giúp chị em có kinh nguyệt đều đặn

Nguyên nhân gây hiện tượng kinh nguyệt không đều



  • Có tâm sinh lý bất thường, stress, căng thẳng,…Đây là một trong những nguyên nhân có ảnh hưởng lớn đến chu kỳ kinh nguyệt của phụ nữ. Khi thần kinh bị căng thẳng sẽ gây ra hiện tượng rối loạn nội tiết tố trong cơ thể phụ nữ. Từ đó ảnh hưởng đến kinh nguyệt của bạn.
  • BMI thay đổi thất thường: Hiện tượng này xảy ra sẽ làm nhiễu loạn mức độ hormone trong cơ thể. Từ đó, gây ra ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.
  • Mất cân bằng nội tiết tố: Khi nội tiết tố bị rối loạn, sẽ gây ảnh hưởng đến quá trình sản sinh progesterone và estrogen. Đây là 2 loại hormone đóng vai trò rất lớn trong việc điều hòa kinh nguyệt.
  • Trường hợp lượng hormone sinh ra không đủ sẽ làm cho kinh nguyệt bị rối loạn.
  • Rối loạn tuyến giáp: Hormone tuyến giáp tác động đến tốc độ trao đổi chất của cơ thể chúng ta. Cho nên rối loạn tuyết giáp sẽ ảnh hưởng đến chu kỳ kinh nguyệt.
  • Hội chứng buồng trứng đa nang: Có khoảng 10% phụ nữ trong độ tuổi sinh sản gặp phải hội chứng buồng trứng đa nang. Khi gặp phải tình trạng này, phụ nữ không có chu kỳ kinh thật sự bởi quá trình rụng trứng diễn ra không đều.



Cách giúp kinh nguyệt đều lại nhanh chóng


Chu kỳ kinh nguyệt đều đặn là dấu hiệu cho thấy nữ giới có sức khỏe tốt, hoạt động của cơ quan trong hệ sinh sản cũng hiệu quả hơn.

Song không phải bất cứ chị em nào cũng có chu kỳ kinh nguyệt đều đặn. Chậm kinh được xem là dấu hiệu cảnh báo những bất thường trong cơ thể.

Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể khắc phục tình trạng trên thông qua cách giúp kinh nguyệt đều lại nhanh chóng dưới đây.



Khám phụ khoa

Đây là biện pháp cần thiết và quan trong để nữ giới phát hiện được những bất thường của cơ thể và có phương pháp điều trị đúng cách. Từ đó chấm dứt tính trạng chậm kinh 1 cách hiệu quả.


Hạn chế căng thẳng

Tâm lý căng thẳng, stress kéo dài là một trong những nguyên nhân làm mất cân bằng nội tiết tố khiến chu kỳ kinh nguyệt không đều. Cho nên, bạn nên hạn chế sự lo lắng, căng thẳng,… điều này khiến sức khỏe của bạn không tốt.


Vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách

Việc vệ sinh vùng kín sạch sẽ, đúng cách sẽ giúp cho ngăn ngừa nguy cơ viêm nhiễm phụ khoa. Nó cũng là cách giúp bạn hạn chế những khó chịu trong chu kỳ kinh nguyêt. Từ đó chu kỳ kinh nguyệt của bạn trở nên nhẹ nhàng hơn.


Xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý

Chế độ dinh dưỡng rất quan trọng, nó là một trong những yếu tố đảm bảo cho một chu kỳ kinh nguyệt diễn ra đều đặn hơn.

Đồng thời bạn nên chú trọng uống đủ lượng nước cần thiết mỗi ngày. Hạn chế sử dụng đồ uống có cồn hoặc gas, hay các chất kích thích, các loại đồ ăn có tính cay, nóng,…

Bên cạnh đó, bạn cũng cần bổ sung thêm những loại thực phẩm giàu omega 3; vitamin E; vitamin C; sắt; kẽm; kali…


Vận động và nghỉ ngơi hợp lý

Bạn cần xây dựng cho mình chế độ vận động và nghỉ ngơi hợp lý. Tránh lao động hoặc làm việc nặng nhọc, hay làm việc cho môi trường độc hại… Lâu dài, những điều này sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe sinh lý của nữ giới.

Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

 
Copyright © 2016. Phụ Khoa Hà Nội.
Thiết kế bởi Phong kham phu khoa. Published by Premium Themes. Powered by Blogger.
Creative Commons License