Cách nhận biết triệu chứng u xơ cổ tử cung

Thứ Năm, 28 tháng 9, 2017

U xơ cổ tử cung là một căn bệnh phụ khoa hay gặp ở bạn nữ. Tuy nhiên không phải ai cũng biết rõ. Theo một nghiên cứu giúp thấy, với các chị em có độ tuổi từ 30 tuổi trở lên có khoảng 80% gặp phải căn bệnh này. Nhưng lại chỉ có khoảng 5% trong số đó biết về bệnh này. Nguyên do thiếu kiến thức và thông tin về căn bệnh này Nên tỷ lệ phụ nữ mắc phải đang có xu hướng tăng cao. Vậy cần làm sao để phát hiện được bệnh?


Thêm chú thích


Để cho bạn đọc có thêm thông tin về bệnh cũng như biết liệu mình có bị hay không, rất nhiều chuyên gia tại phòng khám chúng tôi sẽ chia sẻ với bạn đọc qua bài viết dưới đây:


Bài viết có thể bạn quan tâm:

Xơ hóa tử cung
U nang tử cung là gì?
Thuoc dat viem am dao hiệu quả


Căn bệnh u xơ cổ tử cung là Bệnh gì?


U xo co tu cung là một Căn bệnh lành tính hay bắt gặp nhất ở tử cung. Tuy vậy, theo nhiều chuyên gia chuyên khoa thì nguyên nhân gây u xơ tử cung  này vẫn chưa được xác định một cách rõ ràng.

U xơ cổ tử cung được xuất hiện bởi vì những đổi thay về nội tiết tố nữ và những tế bào cổ tử cung Lúc có chiều hướng tăng cao. Căn bệnh u xơ cổ tử cung trên đây thực tế là một khối u lành tính nhưng thời gian estrogen phát sinh càng lớn thì nhiều mô cơ, sợi cơ ở tử cung cũng tăng lên theo. Điều này khiến cho khối u có thể ngày càng to lên. Nguy hại lớn nhất của căn bệnh này chính là căn nguyên dẫn tới căn bệnh vô sinh nữ giới.

Biểu hiện của u xơ cổ tử cung là gì?

Các chuyên gia chuyên khoa cho biết, u xơ cổ tử cung thường không có biểu hiện hoặc dấu hiệu gì rõ ràng. Bệnh luôn được Nhận biết lúc đi khám sản phụ khoa tổng quát. Nhưng đa số căn bệnh u xơ cổ tử cung luôn sẽ có mọi triệu chứng sau đây:

Ra máu âm đạo: Đây là một dấu hiệu của bệnh u xơ cổ tử cung điển hình. Đa số là cường kinh, rong kinh do u xơ Tiến triển nặng giáp với khoang tử cung. Một vài trường hợp bị nặng hơn thì tình trạng ra máu Có thể kéo dài khoảng 2 tuần.

Khí hư ra nhiều: Bên cạnh việc ra máu nhiều lần tại vùng kín thì ra nhiều khí hư cũng được coi là một biểu hiện nhận biết của u xơ cổ tử cung. Đây cũng là một hiện tượng thường gặp ở nhiều lần chị em nữ giới không may mắc phải căn bệnh này. Khí hư ra nhiều lần, đặc biệt là sau lúc hành kinh, khí hư có đặc điểm loãng như nước, có thể lẫn máu hay mủ, ... là những biểu hiện bạn sẽ dễ dàng quan sát được.

Triệu chứng u xơ tử cung là gì?

Đau bụng dưới, đau khu vực chậu: Theo các báo cáo y học, khoảng 40% trường hợp mắc u xơ cổ tử cung luôn có triệu chứng đau bụng sau hoặc đau khu vực chậu. Kiểu đau này khá giống với đau bụng kinh và sẽ tăng lên thời gian bạn đứng đất nhiều lần hoặc thời điểm quan hệ tình dục.

Bụng dưới phình to: Bác sĩ chuyên khoa giúp biết, thời điểm khối u xơ lớn dần, bạn có thể cảm thấy có khối u cứng ở bụng, thậm chí sẽ sờ được bằng tay. Khối u lớn tới một mức độ nào đó, bụng của bạn Có thể mắc phải phình to như đang mang thai 3 tháng đầu và có thể làm cho bạn có cảm thấy đi lại nặng nề, rất không dễ chịu.

Tiểu đất nhiều lần, tiểu rắt: Thời điểm u xơ to ra, nó sẽ tạo áp lực lên bọng đái. Gây ra một lực chèn ép khiến bạn hoặc cảm giác buồn tiểu, nhưng lúc đi đái lại tiểu rất ít, tiểu rắt.

Táo bón: Táo bón được cho là một trong mọi triệu chứng thường gặp của bệnh u xơ cổ tử cung. Khối u xơ không những gây áp lực cho bọng đái mà còn gây nên áp lực gho cả trực tràng. Hiện tượng táo bón bắt gặp chính là dấu hiệu cảnh báo giúp việc trực tràng đang Gặp phải chèn ép.

Vừa rồi là các chia sẻ về những dấu hiệu của u xơ cổ tử cung từ các chuyên gia. Nếu nữ giới có bất kỳ Triệu chứng bất thường nào kể trên, hãy nhanh chóng liên hệ rất nhiều phòng khám phụ khoa để được khám sản phụ khoa và được chuẩn đoán chính xác về bệnh lý mà bạn đang bị.

Xem thêm tại : http://phukhoanu.net


http://tuvansuckhoe24h.vn/phi-dai-tien-liet-tuyen-la-gi/

https://infogram.com/6-dia-chi-kham-chua-xuat-tinh-som-tot-nhat-hien-nay-1h0n25r878nl4pe

https://infogram.com/kham-chua-benh-yeu-sinh-ly-o-dau-tot-hien-nay-goi-y-phong-kham-1h0r6rdl5zrw2ek

https://tuvansuckhoe24hvn.jimdofree.com/noi-mun-vung-biu/
Share

1 nhận xét:

 
Copyright © 2016. Phụ Khoa Hà Nội.
Thiết kế bởi Phong kham phu khoa. Published by Premium Themes. Powered by Blogger.
Creative Commons License